บริษัท British Steel ขยายอุปทานในเขต West Midlands Metro เน้นย้ำถึงความสำคัญของเหล็กในประเทศ

07 กรกฎาคม 2568
บริษัท British Steel ขยายอุปทานในเขต West Midlands Metro เน้นย้ำถึงความสำคัญของเหล็กในประเทศ

บริษัท British Steel เปิดเผยในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมว่า ได้ส่งมอบรางรถไฟ (39e1 profile rail) จำนวนกว่า 1,100 ราง ให้กับส่วนขยายรถไฟฟ้าใน West Midlands Metro แถลงการณ์ดังกล่าว ย้ำถึงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับการยังคงมีผู้ผลิตเหล็กในประเทศ

"ในฐานะผู้ผลิตระบบรางเพียงรายเดียวของสหราชอาณาจักร บริษัท บริษัท British Steel รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และหวังว่าจะได้เห็นว่าโครงการนี้จะมีผลกระทบต่อการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะทั่ว West Midlands อย่างไร"  Darren Cole ผู้จัดการบัญชีด้านรถไฟของ British Steel ในสหราชอาณาจักร กล่าว

โครงการขยาย Wednesbury ถึง Brierley Hill กำลังดำเนินการใน 2 เฟส โดยเฟสแรกระหว่าง Wednesbury และใจกลางเมือง Dudley ซึ่งอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการก่อสร้าง และเฟสที่ 2 ซึ่งจะเป็นช่วงต่อจากเมือง Dudley ไปยัง Merry Hill Shopping Centre จะเข้าสู่การส่งมอบในเร็วๆ นี้เช่นกัน เส้นทางนี้ถูกกำหนดให้เป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายรถไฟของภูมิภาค เช่นเดียวกับส่วนขยาย West Midlands Metro อื่นๆ ที่กำลังได้รับการพัฒนา โดยคำนึงถึงการฟื้นฟูและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่สำคัญสำหรับพื้นที่ West Midlands ทางบริษัทกล่าว

เพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา British Steel ได้รับสัญญาใหม่ระยะเวลา 5 ปีกับ Network Rail มีมูลค่า 500 ล้านปอนด์ เพื่อจัดหารางรถไฟ 70,000-80,000 ตัน/ปี

บริษัทเป็นผู้จัดหารางรถไฟของทางรถไฟในสหราชอาณาจักรถึง 95% และซัพพลายผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปให้กับผู้ผลิตเหล็กรายอื่นๆ ในสหราชอาณาจักรเพื่อใช้การแปรรูปเพิ่มเติม เช่น เหล็กแท่งแบน (slabs) สำหรับทำเหล็กแผ่นหนา (plate) และเหล็กลวด (wire rods) สำหรับทำลวดเหล็ก (steel wire) ซึ่งโรงงานของบริษัท British Steel ในเมือง Scunthorpe เป็นผู้ผลิตเหล็กกล้าเพียงรายเดียวในสหราชอาณาจักรที่ยังคงผลิตเหล็กดิบ (crude steel) หลังจากที่บริษัท Tata Steel ปิดเตาหลอมเหล็ก (blast furnaces) ทั้งหมด ในเมือง Port Talbot ทางตอนใต้ของ Wales.

ในการประชุมอย่างเร่งรีบเมื่อวันที่ 12 เมษายน รัฐสภาอังกฤษได้อนุมัติร่างกฎหมายที่มีผลให้รัฐบาลสามารถเข้าควบคุม British Steel ได้ ทำให้บริษัทสามารถดำเนินการผลิตเหล็กกล้าต่อไปได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าของ Jingye ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับรัฐบาลได้ ในเรื่องเงินทุนสำหรับการปรับเปลี่ยนเตาทดแทน จากเตา blast furnaces ขนาดกำลังการผลิต 3 ล้านตัน/ปี เป็น เตา electric arc furnaces ได้


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.